Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Thi Flash - Trận chiến sinh tử với nữ thần may mắn!

Luck Goddess

admin






                                 VS





    Trước tới h nàng nữ thần may mắn đứng bên tôi nhưng nhưng bỗng dưng hôm nay nàng bất ntgờ cho tôi một thử thách chết người trong khi làm bài Flash.!!!


Sáng nay chạy vô trường thi cuối kỳ môn lập trình Flash. Trước khi đi tôi nhìn lại nàng nữ thần may mắn của tôi thì thấy nàng mỉm cười một nụ cười nhẹ nhưng có vẻ j đó bất thường . Chả sao, nữ thần may mắn mỉm cười may mắn với mình rồi, với lại tự tin nhiều vào bản thân mình nên chắc chả có j đâu.
Có vẻ như êm xuôi khi nghe mấy đứa thi ca đầu nó nói cái đề, cũng đơn giản, ko khó lắm, chỉ dùng cái mặt nạ với lớp đường dẫn là OK roài.
Ngay khi vô thi, thầy bảo mở flash lên kiểm tra. Mở lần, Flash ko lên, mở lần 2 phải mất tới 10ph mới lên giao diện chính...thấy coi bộ có điềm gở. Nhưng xá j, dù sao cũng lên rùi thì lam thui. Mọi chuyện cũng êm ái khi làm bài. Ngồi cắm đầu cắm cổ làm, làm, làm...làm tới cái nút play Bỗng.... Đề bài yêu cầu là mới đầu vô mọi thứ dừng lại, bấm nút play mới chạy, cái này đơn giản, chỉ cần viết lệnh stop cho frame đầu tiên và lệnh play cho nút play là Okie. Nhưng lạ một điều là sao khi chạy thử thì bấm hoài bấm mãi lại không chạy được...thế là thế nào ? Giỡn mặt với mình chăng.
Nhìn wa pạn Ngân thấy làm y chang mình, nhưng sao nó lại chạy còn mình lại không chạy...? một điềm gở thứ 2 nhé. Nhưng thui cứ bỏ wa đi chắc là tại cái máy nó bị lỗi gì đó chăng nên tiếp tục trang trí nền cho đẹp.
Thầy bảo: hết giờ, thoát ra Flash. Ừh, thì nhấn control S để save lại rồi chuẩn bị nộp bài. Điều bất ngờ đã xảy đên khi tôi chuẩn bị nhấn control S. Máy tính đóng băng, mọi hoạt động trên máy dường như hoá đá khiến  tôi cũng hoá đá theo...chỉ có mỗi con chuột  chạy wa chạy lại trên màn hình....h sao đây !!??!?!
chết thật, ko có bài nộp thì thi lại là cái chắc. Ông thầy xuống kiểm tra máy. Nó vẫn cứng đơ.... đơ như cây cơ...Và mọi chuyện sau đó thế nào thì chắc khỏi kể cũng biết, tất nhiên là tôi phải năn nỉ gãy lưỡi thầy để cho chiều nay thi lại ca khác chứ sao. hix hix. còn hơn là thi lại lần 2.
vậy đấy, ngồi chờ từ 11h30 đến 14h30. Trong khoảng thời gian đó coi như giải lao, wa nhà sách với con Mai và con Mận coi tụi nó ngồi tô tượng! hix thiệt là não nề. Thời gian cứ trôi, trời bên ngoài thì mưa mà ko hiều sao bên trong nhà sách nó nóng kinh người.
Tới 14h30 lại chạy wa để thi lại. lên gặp tụi ca trước mới thi, tụi nó bảo đề không giống hồi sáng, tổng hợp hai dao động sóng hình sin. Nghe coi bộ cũng dữ dằn lém, tụi nó ra than trời than đất tùm lum. Nhưng thui sao cũng phải thi thui. Không còn đường nào khác âu. Vô phòng thi thầy chỉ tôi ngồi vào cái máy tính kế bên cái máy tính hồi sáng... giỡn wài, định đánh đòn tâm lý hả...chả sợ!
Tôi vô ngồi, mở flash lên kiểm tra liền, lùng sục mọi tứ, mở word lên, mở ppt lên, mở đủ thứ lên, thấy nó chạy êm ái, mượt mà...Okie, coi bộ tình hình được cải thiện rồi đó. Thế rồi thầy phát đề. Nhìn coi bộ cũng đơn giản nhỉ nhưng dự đoán chắc chắn là sẽ dài hơn đề hồi sáng rùi. Mà đúng là dài thiệt chứ, vẽ 3 cái đồ thị hình sin ra rùi cho đi wa lớp mặt nạ. Nói chung là làm theo bài bản đàng hoàng! Tuiy nhiên khi làm được 15ph thì tôi bắt đầu làm cái đồ thị dao động sóng hình sin tổng hợp thì...không sao làm được cái shape cho nó vì nó cứ bị đứt gẫy giữa chừng thành từng khúc!!! Thế là sao!!! sao đây!!!
Rõ ràng là nàng nữ thần may mắn muốn thử thách tôi lần nữa đây mà. Được lắm, không làm được cách này ta làm cách khác. Chuyển cai đỉnh hình sin vào trong movie clip rồi cho lên xuống. H thì đố nàng làm khó tôi được. Nhưng rốt cục nàng lài làm khó tôi lần nữa, cái nút stop chỉ làm cho mấy cái trên stage dừng chứ ko làm cho mấy cái movie clip dùng mặc dù tôi đã dùng lệnh dừng cho movie clip! thế là sao. Chơi nhau thế thật là....Ngay lúc đó thời gian lại khép lại trong khi tôi lại chưa trang trí mấy cái chứ cho ông thầy nữa chứ! Được lắm, cả thời gian lẫn may mắn đếu muốn thử thách mình. Chả làm khó được tôi đâu. Lập tức Tôi thay đổi màu nền y chang như thầy, dùng nút lệnh print screen chụp cái bài của ông thầy lại, vô paint paste ra, cắt toàn bộ cái phần chú thích đem vô, tất cả chưa tới 1 phút. XONG!
Còn cái nút lệnh stop thì chịu, tôi đã làm hết sức, làm đúng như bài bản mà nó không dừng thì pó tay. Nhiều khi máy bị điên lắm. Giống như khi chiến đấu thì không thể nào tránh khỏi bị thương. Rất may là buổi chiều nay máy ko đứng. Tuy nhiên xui cho 2 đứa trong lớp máy bị đứng.

Hum nay thật mệt mỏi nhưng cũng thật vẻ vang, vẻ vang vì tôi chiến thắng được cô nàng nữ thần may mắn của tôi, chiến thắng được nữ thần thời gian (tôi chưa vẽ nên chưa đưa hình lên). Tới bây h về nhà cảm thấy xung sướng cuộc đời. Nhưng nhìn lại thì còn một đống bài tập vlpt. ôi mẹ ơi! làm ơn bố thí cho con một chút relax!

2 nhận xét:

  1. May hom nay thi tot het chu N?:)

    Trả lờiXóa
  2. uhm, bị chụp dựt ở cái môn flash, sau đó thì hình như nữ thần may măn sợ pan N rùi nên giúp pan N wa may môn kia ổn hết. Hi

    Trả lờiXóa