Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Hôm nay thi Đường lối ĐCSVN....

Sáng nay thi 90 phút mà ngồi chép và chế khí thế. Tưởng đâu môn này thi 120p chứ, ai dè có 90 phút àh, viết như điên lun, tới h vẫn còn mỏi mỏi cái tay...
Nhưng cũng hên, đề cho ra cầu "ngàn cân treo sợi tóc", may mà hôm qua trước khi thi có đọc lại nên nhớ cái câu này nó nằm phần nào mà mở ra chép, chứ không thôi là coi như đi toon câu 1 roài.


Kể ra cũng cám ơn pạn Ngân lắm lắm, nguyên câu này là pạn Ngân soạn mà, vừa ngắn, vừa đủ ý, mình chỉ cần bê nguyên xi chép i lại là OK. Àh mà nếu làm vậy thì khó coi lắm...nên cũng phải thêm mắm thêm muối thêm đường, bột ngọt , hạt nêm... cho nó có văn có vẻ chút.
Câu 2 thì khỏi nói rùi, cứ lấy cái phần tư duy của Đảng ra mà chép, bốc chỗ này miếng, bốc chỗ kia miếng, thêm vài pa câu vô, ráp lại được nguyên câu. Đọc lại thấy cũng có vẻ hợp lý lắm...
hàhà còn câu 3 thì cứ mặc xác mà ....
Nhưng mà không hiểu sao sau khi học môn này xong tôi có một chút gì đó ấn tượng với Đảng và nhà nước ta. Chiều tới h lên kiếm nhạc cách mạng và nhạc Đảng CSVN nghe, thấy trong tâm hồn mình có chút j đó rạo rực, cảm thấy tự hào...
Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng
Một mùa xuân tươi tràn ánh nắng khắp nơi nơi
Đảng đã mang về tuổi xuân cho nước non
Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời

Bao năm khổ đau đất nước ta không mùa xuân
Cuộc đời tăm tối chốn lao tù bao hờn căm
Vầng dương bừng sáng khi khắp nơi ta có Đảng
Bóng tối lui dần tiếng chim vui hót vang
Và rồi từ đây ánh dương soi đời mới
Tiến theo cờ Đảng đã thấy tương lai sáng tươi

Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời
Đảng truyền cho ta một niềm tin ở tương lai
Đảng đã mang lại một tình yêu cho khắp nơi
Thế giới quanh ta ngàn tiếng cười
Xua đi màn đêm chiến tranh gieo bao khổ đau
Cuộc đời từ nay sẽ sáng tươi như mùa xuân
Vượt mọi gian khó ta tiến lên đi theo Đảng
Băng giá tan dần ánh dương càng huy hoàng
Bạn ơi mùa xuân khắp nơi tươi đẹp quá
Khi lý tưởng Đảng rực sáng trong tim chúng ta

...có lẽ tôi đã đạt được mục đích của môn học này. Anyway, nhưng không biết mình được bao nhiêu điểm môn này đây. Cầu trời được 9 điểm. Không thì 7 điểm cũng được roài. Nhưng mà thui, tôi có quyền hy vọng chứ vì ... chưa biết chừng được 10. hehehe
Cứ hy vọng vậy.
Còn bây h thì sắp sửa đối mặt với cô nàng dễ thương đáng yêu của tôi. Cô em "điện động lực". Nhưng mà, việc j làm được ngày mai thì mai hãy làm, chứ h 23h30 rùi, nghĩ sao dzậy, hông lẽ lôi "cô em" này ra tự hành hạ bản thân mình... Bớt giỡn chút đi, đi ngủ thui. G9

(mới coi MATRIX xong, ko có tâm trạng làm bài chút nào)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét