Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Bài giải và chia sẻ kinh nghiệm hồi thi môn vật lí thống kê

Chưa bao giờ tôi bị áp lực thời gian nó đè nặng đến mức khó thở trong phòng thi như khi thi môn Vật Lí thống kê vậy. Điều tôi cảm thấy tiếc nuối nhất là tôi đã không giành một ít thời gian ngồi phân tích thật kỹ đề bài trước khi làm mà cứ cắm đầu cắm cổ vào làm ngay câu 1. Và kết quả là tôi đã phung phí 1 tiếng rưỡi đồng hồ cho nó, và sau đó là cuộc rượt đuổi thời gian để làm câu 3 và câu 2 trong vòng nửa tiếng để cứu vớt lại 2 điểm cuối cùng nếu không có thể tôi đã trắng tay với cái đề này.
Thực ra thì trong đề này, câu dễ nhất lại chính là câu 2 (Các bạn sẽ thấy nó dễ như thế nào khi xem bài giải dưới đây). Câu 3 cũng là câu để lấy điểm. Nếu như xem kỹ đề trước khi làm, thì tôi đã làm câu 3, câu 2 trước rồi. Ngoài ra câu 1, câu 2 nhỏ của câu 1 cũng là câu để lấy điểm (nếu như không có sự tranh cãi về cái hệ số g có chứa epsilon mũ 1/2 hay ko). Nói chung, đề bài này có thể lấy được 8 điểm.
Vì vậy, tôi xin rút kinh nghiệm, bất kì lần thi nào sau này, tôi sẽ phải dành ít nhất là 5 phút ra để đọc kĩ lại cái đề bài và làm những câu dễ nhất trước (trước đây tôi vốn bảo thủ, dù câu khó câu dễ, tôi đều xơi từ đầu làm theo thứ tự cả).
Đó là những gì tôi muốn chia sẻ về kinh nghiệm thi môn này. Hy vọng tôi đủ điểm để qua được môn này.
Còn dưới đây là bài giải đề thi vừa rồi tôi giải lại và up lên luôn. Tuy nhiên, câu I vẫn chưa hoàn chỉnh, tôi đang chờ phản hồi từ anh Hưng và có gì sẽ update lại sau nhé.

Bai giai de thi Vat li thong ke

2 nhận xét:

  1. làm gì còn lần thi nào nữa chứ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi cũng hy vọng được như bạn nói. hi Nếu thế thì tốt quá. (Admin)

      Xóa